statum

partner

Breaking News

Ethereum staking sẽ đem lại lợi nhuận như thế nào?

ethereum đồng coin lớn thứ 2 thế giới

Ethereum, tiền điện tử lớn thứ hai thế giới theo mức vốn hóa thị trường, hiện đã được xác nhận đang sử dụng hệ thống khai thác proof-of-work. Nhưng tất cả sắp thay đổi, vì token dự kiến sẽ chuyển sang proof-of-stake, và một đề xuất mới từ nhà sáng lập Vitalik Buterin cho thấy có khả năng sẽ mang lại lợi nhuận cho người hâm mộ Ethereum lâu năm.
Cơ chế đồng thuận Proof-of-work sử dụng khai thác phần cứng – máy tính hoạt động thông qua các phép tính phức tạp – để xác thực các giao dịch blockchain. Nó hiệu quả và an toàn, nhưng nó cũng đòi hỏi phần cứng đắt tiền và rất nhiều sức mạnh xử lý. Các blockchain Proof-of-stake xác thực các giao dịch bằng cách người dùng đặt một số lượng token, một quy trình chỉ yêu cầu phần cứng máy tính cơ bản và ít sức mạnh xử lý.
Nhưng giống như khai thác, stake được khuyến khích bằng cách cung cấp lợi nhuận. Đề xuất mới nhất của Buterin, chốt ở mức 5% hàng năm cho Ethereum staking, với tối thiểu 32 ETH để trở thành người kiểm định stake và do đó kiếm được lợi nhuận 5%.
Hình thức khai thác ETH mới có khả năng sinh lãi như thế nào trong kịch bản này phụ thuộc vào nơi bạn sống và những gì bạn đã có. Nhưng hãy xem xét về mức độ lợi nhuận có thể có nếu bạn bắt đầu từ đầu.
Đầu tiên, bạn sẽ cần mua 32 ETH. Kể từ đầu tháng 5 – giá Ether khoảng 170 USD – tương đương với việc bạn chỉ cần bỏ ra số tiền dưới 5,500 đô la Mỹ. Bạn cũng sẽ cần một chiếc máy tính, mặc dù không phải thiết bị hữu dụng lắm. Vitalik đã nói rằng một máy tính tầm trung sẽ ổn, vì vậy, giả sử bạn có thể mua máy tính xách tay bán chạy nhất của Amazon, đó là Acer Aspire E 15 trị giá 329 USD. Bạn cũng sẽ cần nguồn điện cho máy tính đó, nhưng không cần nhiều, vì stake không yêu cầu xử lý nặng. Giả sử mức tiêu thụ năng lượng hiệu quả 30 watt/giờ, để chạy máy tính này trong một năm sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 31.50 đô la Mỹ.

Vậy chi phí toàn bộ của bạn cho một năm Ethereum staking vào khoảng 5,810 USD.

Hình ảnh có liên quan
Lợi nhuận của bạn, sau đó, sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những gì xảy ra với giá của ETH. Vào đầu tháng 5, giá ETH khoảng 170 USD, bạn sẽ kiếm được khoảng 242 USD trong một năm. Điều đó đủ để trang trải chi phí điện của bạn, nhưng không nhiều. Với tốc độ đó, phải mất khoảng hai thập kỷ để bạn kiếm đủ tiền thu hồi lại vốn đầu tư ban đầu của bạn.
Tuy nhiên, giá ETH càng tăng, thời gian để bạn thu lại khoản đầu tư của mình giảm theo tỷ lệ tương ứng. Vì vậy, nếu ETH đạt 300 USD, bạn sẽ phải mất hàng chục năm để trả nợ. Nếu nó trở lại mức cao nhất mọi thời đại của nó, gần 1.500 USD, bạn sẽ thu hồi được vốn đầu tư trong vòng chưa đầy hai năm rưỡi.
Và bạn có thể rút tiền ra để trả các hóa đơn của mình. Nếu bạn đầu tư lại tiền lãi của mình để stake số tiền ETH theo tỷ lệ cao hơn, tiền lãi của bạn sẽ đến nhanh hơn. Mặc dù chính xác thì sẽ phụ thuộc vào chi tiết của hệ thống phần thưởng ETH staking như thế nào.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất sự kiện giảm một nửa của Litecoin trong tương lai gần cũng như cung cấp đến bạn đọc tin tức tiền điện tử nóng hổi trên thị trường Crypto tại địa chỉ https://sitedautu.blogspot.com. Hi vọng sitedautu.blogspot.comsẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ độc giả.
Đừng quên tham gia kênh đầu tư giao dịch tiền điện tử sitedautu.blogspot.com- địa chỉ mua bán bitcoin uy tín nhất thị trường tại https://sitedautu.blogspot.com nhé!

Không có nhận xét nào